CHỌN DỊCH VỤ HAY TỰ LÀM HỒ SƠ DU HỌC?

May 20, 2021

Thực ra, nếu tự làm được hồ sơ để nộp visa mình đều khuyên học sinh nên tự...

Thực ra, nếu tự làm được hồ sơ để nộp visa mình đều khuyên học sinh nên tự làm vừa tiết kiệm tiền vừa chủ động khỏi đợi chờ ai mà vừa học thêm được kỹ năng mới cũng bởi qua bên nước ngoài rồi giấy tờ ở lại hay gia hạn đồ cũng tự làm hết. Cho nên khi mình gặp 1 case nào mà nhắm bạn tự làm được mình kêu tự làm đi, cho khỏe.

Thực tế việc nộp visa tự làm hay qua agent đều không quá khác nhau. Khá nhiều trường có đại diện VN nên việc sinh viên được cung cấp thông tin đúng và đủ mình có thể yên tâm. Nếu không có có thể email trực tiếp trường hoặc vào thẳng website trường coi đủ hết trên đó. Chưa kể các  LSQ như Mỹ đang đi đầu đều có thông tin bằng tiếng việt điện thoại hotline người VN sẵn sàng hỗ trợ câu hỏi về visa mà không cần agent. Thỉnh thoảng bế tắc quá mình cũng có lên đó hỏi luôn.

Vậy dịch vụ tư vấn du học mở ra làm gì? Lấy gì sống mà khuyên kiểu vậy?

Ừ những nhóm nhu cầu sau sẽ được đáp ứng nếu làm qua dịch vụ tư vấn du học:

  1. Mạng lưới network:

Rất nhiều người cứ nghĩ dịch vụ tư vấn du học là công ty đó chỉ là chọn bừa 1 trường có hoa hồng đẩy học sinh vô lấy tiền rồi nộp lấy visa là xong. Thực ra khi điều hành doanh nghiệp, cái mình thấy mình có thể cung cấp cho khách hàng là mạng lưới mối quan hệ ví dụ giới thiệu học sinh này với học sinh kia, sắp xếp mấy đứa có visa đi cùng nhau hoặc ba mẹ có con học ở gần chơi chung với nhau hoặc bạn có vấn đề gì đó cần giúp đỡ hỗ trợ tại vn hoặc tại nước đang học mình có đủ mối quan hệ đủ tin tưởng để có thể hỗ trợ bạn như mất passport, bị bệnh, cần người cho ở nhà 1-2 hôm. Mình tin những học sinh làm qua dịch vụ của mình đều có tâm muốn giúp cho cộng đồng.

  1. Kinh nghiệm xử lý khi có sự cố lúc gửi trường, lấy visa hay khi đang đi học hay đã học xong:

Làm lâu năm mình thấy rằng, mọi vấn đề mọi sự cố đều có thể xảy ra không cái nào giống cái nào cũng như chẳng có cái gì là chắn chắn hoàn hảo. Cho nên đa phần các công ty du học của mình và các bạn đồng nghiệp đều được tổ nghiệp tôi luyện cho khả năng xử lý sự cố như học sinh đóng tiền học rồi mất chỗ, học sinh qua đó bị làm mất giấy tờ, lãnh sự giữ hồ sơ quá lâu, hồ sơ bị từ chối visa với lý do không hợp lý và thỏa đáng, hồ sơ bị từ chối cấp giấy phép ở lại làm việc vì họ đọc cái bảng điểm nhầm….Những cái này phải trải qua mới biết, phải trả giá bằng tiền bằng nước mắt và qua thời gian thì mới học được chứ có nói có kể chắc cũng hết ngày hết đêm.

  1.    Người đồng hành và người bảo vệ quyền lợi chính đáng của học sinh:

Hôm qua, bạn học sinh có visa của mình nhắn cho mình là ”  Giữa lúc covid bay không được chuyển ngành không xong – may mà còn có chị!” Câu nói đó làm mình có động lực làm việc khủng khiếp (Nên mấy nay ngày nào mình cũng lao lên văn phòng quần quật).

Thực ra vẫn có những cái nằm ngoài kinh nghiệm mình cũng không biết làm sao nhưng ít nhất khách hàng của mình luôn có mình đồng hành trao đổi bàn bạc và tìm ra hướng xử lý.

Mình cũng không ngại ai hay ngán ai nếu làm ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của học sinh mình bởi mình nghĩ đã làm dịch vụ mà làm không tốt  cái đó thì thôi đừng làm. Miễn cái mong muốn đó chính đáng và không hại ai.

ĐỌC ĐẾN ĐÂY BẠN CHỌN ĐI!

Chiếc hình động lực đi làm mấy nay của mình và chiếc hình cùng với bạn đồng hành mới mà cũ của MAY & Chị Vân từ Douglas college ghé thăm MAY sáng nay.

DIEM NGAN

FOUNDER OF MAY

ICF ACSTH CERTIFIED COACH