Bài học từ việc vận hành MAY

May 22, 2024

Từ hồi vận hành công ty tư vấn du học MAY với quy mô nhỏ gọn chỉ 3...

Từ hồi vận hành công ty tư vấn du học MAY với quy mô nhỏ gọn chỉ 3 – 4 nhân sự mình học được rất nhiều thứ:

Thứ đầu tiên đó là học được việc buông bỏ sự kì vọng vào doanh thu và chỉ tiêu – Thỉnh thoảng cũng dí dí Vy vụ tiền nong nhưng trong thâm tâm luôn chuẩn bị sẵn phương án back up nếu tiền chưa về kịp hoặc doanh thu tháng đó không đủ. Mình hay nói với mọi người rằng MAY nhỏ nên cần đi lên chậm mà chắc từng bước bằng chất lượng dịch vụ đo đếm bằng độ hài lòng của khách hàng sau khi sử dụng.

Thứ hai đó là tinh gọn quy trình làm việc tụi mình không quá câu nệ vị trí quản lý hay nhân viên tư vấn, xử lý. Với mình đó là một team cùng nâng đỡ nhau. Mình nhiều kinh nghiệm nhất nên sẽ giữ vị trí phía sau bọc lót xử lý ca khó hay đền tiền nếu lỡ làm sai (Sống lâu năm sẽ thấy mọi sai lầm đều sẽ được trả giá bằng tiền hoặc rất nhiều tiền). Khách làm dịch vụ visa Mỹ thì sau 2 lần ôn phỏng vấn với Hiếu và được Vy ôn luôn có vấn đề khi Hiếu và Danh hỗ trợ khách hàng là Vy có mặt kịp thời để đảm bảo quy trình đẩy visa nhanh nhất có thể và mình luôn ở phía sau khi team MAY cần là có mặt. Điều này mình tin những hệ thống lớn sẽ khó mà linh hoạt được nhanh như vậy.

Thứ Ba là mình giữ bản thân mình KHÔNG làm gì bởi team mình sau hơn 3 năm gầy dựng đã cân đủ thể loại visa Ca Mỹ Úc Pháp…Việc mình tự trói tay mình lại không làm gì là để cho team mình đủ bầu trời tự do để vẫy vùng. Mình tự thấy mình già rồi tiếng Anh cũng không giỏi bằng mọi người trong team để mà đọc hiểu rồi vẫy vùng.

Thứ Tư là mình kiên nhẫn và tin vào tiến trình phát triển của MAY. Mình tin MAY của mình dù không lớn nhưng luôn ấm áp đủ đầy với môi trường làm việc vui vẻ cởi mở và trả lương xứng đáng theo năng lực với nhân viên và cung cấp dịch vụ minh bạch rõ ràng theo hợp đồng dịch vụ với mọi khách hàng.

Kí tên

Diễm Ngân

Chia sẽ:
Tags: